สัปดาห์ที่
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่ออุปกรณ์
|
9
|
จันทร์
|
ฝึกสติ การสื่อสาร การฟัง
การเคารพตนเองและผู้อื่น
|
ยี่สิบคำถาม
ขั้นเตรียม: Brain Gym 16 ท่ารักงอมแงม
ขั้นกิจกรรม:
ครูวางสิ่งของในกล่องกลางห้องแล้วนักเรียนตั้งคำถามที่ครูตอบได้ ใช่-ไม่ใช่
จนครบ 20 คำถาม รวบรวมสิ่งที่ใช้เพื่อหาคำตอบ ดูสิ่งของจริง
ขั้นจบ:
ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
-
กล่อง
-
ข้าวสาร
|
อังคาร
|
กำกับสติ ฝึกจินตนาการ
|
"สีแทนใจ"
ขั้นเตรียม: Brain Gym กระต่าย กอหญ้า,
จีบ ตัวแอล
ขั้นกิจกรรม:
และกระดาษรูปหัวใจให้นักเรียนเขียนว่าชอบสีอะไร เพราะอะไร และให้เขียนความในใจ
และนำเสนอให้เพื่อนๆฟัง
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
กระดาษรูปหัวใจ
|
|
พุธ
|
กำกับสติ คงสมาธิ
การอยู่กับตัวเองและการเคารพผู้อื่น
|
นิทานพาเพลิน
ขั้นเตรียม: Brain Gym จิ้งจอก งูใหญ่,
กระต่าย กอหญ้า
ขั้นกิจกรรม: ครูเล่านิทานให้นักเรียนฟัง1 เรื่อง
ถามนักเรียนได้ข้อคิดอะไรจากเรื่องนี้ ครูแจกกระดาษให้นักเรียนแต่งนิทาน คนละ 1
เรื่องและเล่าให้เพื่อนๆฟัง
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
กระดาษ
|
|
พฤหัสบดี
|
กำกับสติผ่านการใช้ร่างกาย
|
ประเมินตนเอง
ขั้นเตรียม: Brain Gym จิ้งจอก เลิฟ, จีบ ตัวแอล
ขั้นกิจกรรม: ครูแจกกระดาษให้นักเรียนเขียนประเมินตนเองในQuarter
นี้
สิ่งที่ดีแล้วและสิ่งที่ควรพัฒนา
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
||
ศุกร์
|
เคารพนอบน้อมต่อทุกสรรพสิ่ง
|
น
น้ำกับตัวเรา
ขั้นเตรียม:
Brain Gym แตะสัมผัส
1-5
ขั้นกิจกรรม:
ครูนำแก้วน้ำมาให้ดูแล้วตั้งคำถาม
เห็นอะไร สิ่งนี้ทำอะไรได้บ้าง/ทำไม่ได้บ้าง นักเรียนยกมือตอบ
ครูส่งกระดาษรูปหยดน้ำพร้อมสีให้นักเรียน สิ่งนี้เกี่ยวกับเราอย่างไร
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
-
แก้วน้ำ
-
กระดาษรูปหยดน้ำ
-
สี
|
วันจันทร์ ดูการแสดงละครผู้ปกครองพี่อนุบาล
วันอังคาร "สีแทนใจ"
ขั้นเตรียม
วันพุธ "นิทานพาเพลิน"
ขั้นเตรียม
วันพฤหัสบดี "ประเมินตนเอง"
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ : ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
วันศุกร์ เตรียมตัวแสดงละคร
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ : ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
วันศุกร์ เตรียมตัวแสดงละคร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น