สัปดาห์ที่
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่ออุปกรณ์
|
4
|
จันทร์
|
ฝึกสติ การสื่อสาร การฟัง
การเคารพตนเองและผู้อื่น
|
เขียนส่งกำลังใจ
ขั้นเตรียม: Brain Gym ท่า กระต่าย
กอหญ้า,กำ แบ
ขั้นกิจกรรม: ครูมีเรื่องเล่าจากประสบการณ์ ครูแจกกระดาษและดินสอให้นักเรียน ให้นักเรียนอธิฐานและส่งกำลังใจให้ทุกสรรพสิ่งหรือตามที่นักเรียนอยากส่งกำลังใจ
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
|
อังคาร
|
กำกับสติ ฝึกจินตนาการ
|
คณิตศิล
ขั้นเตรียม: Brain Gym ท่า กำ แบ, จีบ ตัว แอล
ขั้นกิจกรรม: ครูกระตุ้นคำถามพี่ๆว่าเห็นอะไรบ้าง
ครูส่งตะกร้าวิเศษที่มีกระดาษแข็งและเข็มหมุดครูอธิบายขึ้นตอนวิธีทำแล้วให้พี่ๆใช้เข็มหมุดเจาะรูลงบนกระดาษแข็งให้เป็นรูปภาพตามจินตนาการ
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
- เข็มหมุด
- กระดาษ
|
|
พุธ
|
กำกับสติ คงสมาธิ
การอยู่กับตัวเองและการเคารพผู้อื่น
|
สะพานหลอดดูด
ขั้นเตรียม: Brain Gym ท่ากอหญ้า
ก้อนหิน
ขั้นกิจกรรม: ครูเล่าเรื่องเชื่อมโยง (เหตุการณ์น้ำท่วม
จะช่วยกันสร้างสะพาน) สร้างข้อตกลงในการส่งอุปกรณ์ นักเรียนลงมือทำ
แลกเปลี่ยนความรู้สึกขณะทำกิจกรรม - ครูให้นักเรียนนำเสนอชิ้นงานของตนเอง
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
- หลอดดูด
- ด้าย
|
|
พฤหัสบดี
|
กำกับสติผ่านการใช้ร่างกาย
|
ดนตรีดลใจ
ขั้นเตรียม:
กำหนดลมหายใจ
เรื่องเล่าเชื่อมโยงเข้าสู่บทเพลง
ขั้นกิจกรรม:
ครูมีบทเพลงมาให้นักเรียนช่วยกันร้อง
หลังจากที่ร้องเสร็จครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนรู้สึกอย่างไร ได้เรียนรู้อะไร และนำมาปรับใช้กับตัวเองอย่างไร
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
กีตาร์
|
|
ศุกร์
|
การใคร่ครวญ
การเห็นคุณค่า เคารพนอบน้อมต่อทุกสรรพสิ่ง
|
ต่อจิ๊กซอ
ขั้นเตรียม: Brain Gym ท่าค้อน ตะปู, จีบ ตัวแอล
ขั้นกิจกรรม: :
ครูแจกกระดาษให้นักเรียนคนละ
1 แผ่นให้นักเรียนออกแบบภาพทำเป็นจิ๊กซอหลังจากออกแบบเสร็จแล้วครูให้นักเรียนแต่ละคนนำเสนอชิ้นงานของตนเอง
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
จิ๊กซอ
|
วันจันทร์ "เขียนส่งกำลังใจ "
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ:ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น