สัปดาห์ที่
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่ออุปกรณ์
|
7
|
จันทร์
|
ฝึกสติ การสื่อสาร การฟัง
การเคารพตนเองและผู้อื่น
|
แปลงร่างแท่งโฟม
ขั้นเตรียม:
Brain Gym ท่าขนมจีบ
ตัวแอล,กำ
แบ เรื่องเล่าเชื่อมโยงเข้าสู่กิจกรรม
ขั้นกิจกรรม:
ครูแจกแท่งโฟมให้นักเรียนคนละ
1 กำ
นักเรียนแปลงร่างแท่งโฟม
ครูให้นักเรียนนำเสนอชิ้นงานแปลงร่างแท่งโฟม
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
แท่งโฟม
|
อังคาร
|
กำกับสติ ฝึกจินตนาการ
|
บัตรคำหรรษา
ขั้นเตรียม: Brain Gym จิ้งจอก งูใหญ่,จีบ ตัวแอล
ขั้นกิจกรรม: ครูแจกบัตรคำที่มีอักษรภาษาอังกฤษให้นักเรียน
แล้วถามนักเรียนว่าได้ตัวอะไรนักเรียน
แล้วนักเรียนนึกถงอะไรเกี่ยวกับตัวอักษรนี้
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
บัตรคำ
|
|
พุธ
|
กำกับสติ คงสมาธิ
การอยู่กับตัวเองและการเคารพผู้อื่น
|
ไหวิเศษ
ขั้นเตรียม:
Brain Gym ค้อน ตะปู
ขั้นกิจกรรม:
.ให้นักเรียนคนที่พร้อมมาล้วงจับ
สัมผัส สิ่งของที่อยู่ในไหแล้วให้เก็บไว้ในใจ จนถึงคนสุดท้าย
แล้วครูถามนักเรียนว่าที่สัมผัสได้คืออะไร แล้วทำไมถึงคิดว่าเป็นสิ่งนั้น
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
-
ไห
-
สิ่งของในไห
|
|
พฤหัสบดี
|
กำกับสติผ่านการใช้ร่างกาย
|
โยคะ
ขั้นเตรียม: กำหนดลมหายใจ/เรื่องเล่าเชื่อมโยงเข้าสู่ท่าโยคะต่างๆ
ขั้นกิจกรรม: ทำโยคะ(ท่ายืน ท่านั่ง ท่านอน)
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
บทเพลง
|
|
ศุกร์
|
การใคร่ครวญ
การเห็นคุณค่า เคารพนอบน้อมต่อทุกสรรพสิ่ง
|
เรื่องเล่าขอบคุณ
ขั้นเตรียม : Brain Gym ท่ากำ แบ, จีบ ตัวแอล
ขั้นกิจกรรม
: ครูเล่าเรื่องแล้วมีภาพประกอบให้นักเรียนฟัง
ครูกระตุ้นคำถามว่าถ้าเป็นนักเรียนที่อยู่ในภาพนี้นักเรียนจะทำอย่างไร
นักเรียนรู้สึกอย่างไร หลังจากนั้นให้นักเรียนอธิฐานและส่งกำลังใจไปให้นักเรียนที่อยู่ในภาพนั้น
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
เรื่องเล่า
|
แปลงร่างแท่งโฟม
วันจันทร์
ขั้นเตรียม
ขั้นกิจกรรม
ขั้นจบ
วันอังคาร"บัตรคำหรรษา"
วันพุธ"กิจกรรมหน้าเสาธง"
วันพฤหัสบดี"โยคะ"
วันศุกร์ "เรื่องเล่าขอบคุณ"
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น