สัปดาห์ที่
|
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่ออุปกรณ์
|
1
|
จันทร์
|
ฝึกสติ การสื่อสาร การฟัง
การเคารพตนเองและผู้อื่น
|
เรื่องเล่าประทับใจ
ขั้นเตรียม: Brain Gym ท่าค้อน ตะปู
ขั้นกิจกรรม: ครูแจกกระดาษให้นักเรียนคนละ 1 ใบ
ให้นักเรียนเขียนหรือวาดความประทับใจในช่วงปิดเทอม
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
กระดาษ
|
อังคาร
|
กำกับสติ ฝึกจินตนาการ
|
ต่อเติมภาพ
ขั้นเตรียม: Brain Gym จิ้งจอก งูใหญ่
ขั้นกิจกรรม:
ครูแจกกระดาษที่มีรูปทรง สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม วงกลม
และสีให้นักเรียนวาดภาพต่อเติมให้เป็นรูปภาพตามจินตนาการแล้วให้นำเสนอรูปภาพของตัวเอง
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
กระดาษ
|
|
พุธ
|
กำกับสติ คงสมาธิ
การอยู่กับตัวเองและการเคารพผู้อื่น
|
ปักด้ายบนกระดาษ(นักเรียนแต่ละคนออกแบบเอง)
ขั้นเตรียม: Brain Gym ท่ากอหญ้า
ก้อนหิน
ขั้นกิจกรรม: ครูแจกกระดาษและด้ายให้นักเรียนออกแบบลวดลายของตนเอง
- ครูให้นักเรียนนำเสนอชิ้นงานของตนเอง
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
- กระดาษ
- ด้าย
|
|
พฤหัสบดี
|
กำกับสติผ่านการใช้ร่างกาย
|
โยคะ
ขั้นเตรียม: กำหนดลมหายใจ/เรื่องเล่าเชื่อมโยงเข้าสู่ท่าโยคะต่างๆ
ขั้นกิจกรรม: ทำโยคะ(ท่ายืน ท่านั่ง ท่านอน)
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
เพลงบรรเลง
|
|
ศุกร์
|
เคารพนอบน้อมต่อทุกสรรพสิ่ง
|
เขียนจดหมายหาตัวเองใน
Quarter นี้
ขั้นเตรียม:
Brain Gym ท่าดอกไม้ตูม ดอกไม้บาน เรื่องเล่าจดหมายของแม่
ขั้นกิจกรรม:
ครูแจกกระดาให้นักเรียนคนละ
1 ใบ
นักเรียนแต่ละคนเขียนจดหมายหาตัวเองใน Quarter นี้
ขั้นจบ: ครูขอบคุณทุกความตั้งใจ/Empower
|
|
ต่อเติมภาพ
กำกับสติฝึก จินตนาการ
ขั้นเตรียม: - ครูทักทายนักเรียน
- Brain Gym ท่ากำแบ กอหญ้า กระต่าย
ขั้นกิจกรรม: ครูแจกกระดาษที่มีรูปทรง สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม วงกลม และสีให้นักเรียนวาดภาพต่อเติมให้เป็นรูปภาพตามจินตนาการแล้วให้นำเสนอรูปภาพของตัวเอง
ขั้นจบ: ครู Empower โดยการชื่นชมขอบคุณความตั้งใจ และขอบคุณซึ่งกันและกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น